Tính nóng

09E0DEEC-F1B7-4743-B1F9-E5E51CED1EB1

Thánh Philipphê Nêri biết tính mình rất nóng, và trước Mình Thánh Chúa, ngài xin Chúa giúp ngài chữa tính nóng nảy. Chúa hứa giúp ngài.

Sau đó, Nêri bước ra khỏi nhà thờ và chỉ công việc cho giáo dân. Hôm đó, một anh thanh niên xưa nay rất thân với ngài, bỗng nhiên không chịu nghe lời ngài, còn dám cãi to tiếng với ngài nữa. Nêri nổi giận, la anh này một trận. Nhưng sau đó, ngài nghĩ lại, hối hận vì sự nóng nảy của mình, và xin Chúa tha thứ. Cuối ngày hôm đó, lại có một giáo dân, bình thường rất hiền lành, dễ bảo; nay bỗng trở chứng, làm Nêri nổi cơn thịnh nộ một lần nữa.

Tối đó, trước Mình Thánh Chúa, Nêri cúi đầu thưa Chúa:

-Con xin lỗi Chúa vì con đã nóng nảy. Mà tại sao Chúa lại không giúp con sửa tính xấu này?

Chúa trả lời thánh nhân rằng:

-Con ạ, con xin ta giúp sửa đổi tính nết và ta đã giúp con bằng cách cho hai người bạn thân tốt của con tạo dịp cho con sửa mình, thế mà con đâu có nhận ra đó là ơn của ta!

Bình luận về bài viết này